Các loại sầu riêng ngon người Việt ưa chuộng.

sầu riêng ri6

Sầu riêng là vua trái cây nên chắc bạn khó cưỡng lại được vị ngọt đậm béo ngậy tan trong miệng và mùi hương đặc trưng khó có loại trái cây sánh được. Bên cạnh đó sầu riêng có rất nhiều loại đang được trồng tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, từng loại khác nhau thì cho ra vị ngọt, độ béo và dẻo, độ khô ráo và tỉ lệ hạt lép cũng khác nhau. Hãy cùng Navi Fruit điểm qua các loại sầu riêng ngon được ưa chuộng nhất nhé.

1.Giá trị dinh dưỡng của sầu riêng

Sầu riêng có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao so với hầu hết các loại trái cây khác.
Đặc biệt có chứa nhiều vitamin B6 tăng Sản xuất hormone và cholesterol, cải thiện Sức khỏe tim mạch, Cảm giác thèm ăn lành mạnh.Chức năng não khỏe mạnh.
Vitamin C Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, Kiểm soát huyết áp cao, Giảm nồng độ acid uric trong máu và giúp ngăn ngừa các cơn gout,giúp ngăn ngừa thiếu sắt, ngoài ra sầu riêng còn cung cấp thêm các khoáng chất Mangan, Kali, Đồng, Magiê giúp tăng sức đề kháng.

2.Các loại sầu riêng ngon được người việt ưu chuộng nhất

Sầu riêng Thái

sầu riêng thái dona
Sầu riêng Thái Dona
Sầu riêng Thái có 2 giống được ưu chuộng nhất đó là sầu riêng thái monthong là giống sầu riêng xuất xứ tại Thái Lan và được du nhập về việt nam theo con đường tiểu ngạch năm 1989. Trồng ở khu vực miền tây và khu vực long khánh với diện tích lớn.
Loại thứ 2 là sầu riêng dona là giống sầu riêng con của giống Monthong Thái Lan được đưa về việt nam nhân giống và trồng rộng rãi chủ yếu ở khu vực vùng tây nguyên.
nó có vị khác hẳn so với sầu riêng khác .
Sầu riêng thái với vẻ bên ngoài to ở đầu và nhỏ dần về đuôi, gai lớn và thưa, có nhiều thịt, độ béo vừa phải, vị ngọt nhẹ và tỷ lệ hạt nhỏ cao > 80% nên rất được ưu thích.
Ngoài thị trường các chợ Sầu riêng thái được bán với giá từ 60.000 – 100.000/kg (cập nhật năm 2022).

Sầu riêng Ri6

sầu riêng ri6
Sầu riêng RI6

Đây là 1 giống nhập khẩu từ myanma, Năm 1990 được một người họ hàng của ông Sáu ri mang về từ Myanmar. Từ đó cây sầu riêng được gắn liền tên tuổi của ông và có tên là sầu riêng ri6. Được trồng ở khu vực màu mỡ của đồng bằng sông cửu long , nay đã được trồng rộng rãi ở khu vực long khánh – Đồng nai.
Sầu riêng ri6 có đặc điểm nhận dạng gần giống quả bóng bầu dục với phần gai nhọn và da xanh được trưng , phần thịt bên trong vàng, khô ráo, vị ngọt đậm và dẻo, tỉ lệ hạt lép > 60%.
Ngoài thị trường các chợ Sầu riêng thái được bán với giá từ 50.000 – 90.000/kg ( cập nhật năm 2022).

Sầu riêng Sữa

sầu riêng sữa

Còn có tên khác mà ít ai biết đó là sầu riêng chín hóa được đặt tên theo người đã phát hiện và lai tạo thành công giống sầu riêng này , đó là ông Nguyễn Văn Hoá ở xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách – Bến Tre, sau đó được trồng rộng rãi ra các khu vực lân cận.
Sầu riêng sữa có hình tròn giống quả bóng, gai nhọn dày đặc và da có màu xám. Phần thịt bên trong đặc biệt nhất phải để ý nhất là vị ngọt đậm nhất trong các loại sầu riêng, cơm hơi có phần ướt, tỷ lệ hạt lép > 50%.
Sầu riêng sữa được bán với giá từ 50.000 – 85.000/kg ( cập nhật năm 2022).

Sầu riêng Musanking

cơm sầu riêng musanking
Sầu riêng Musanking

Còn được người dân Malaysia gọi với tên Mao Shan Wang. Được biết đến với sự đắt đỏ của nó với giá hiện nay giao động 650.000-800.000 đồng một kg (chưa tách vỏ)
Sầu riêng musanking là loại sầu riêng béo nhất với vị giống vị bơ, cơm có màu vàng nhạt có xen lẫn vị và ngọt, khi cắn vào như tan chảy trong miệng . khiến người mua chi hầu bao cho quả sầu riêng có giá đắt như vậy.

Sầu riêng Chuồng Bò

sầu riêng chuồng bò

Được biết là sầu riêng thuộc giống sầu riêng hạt (hạt lớn ).giống sầu riêng này Người miền tây tìm thấy cạnh 1 chuồng bò sau đó được trồng rộng rãi ở miền tây.
Sầu riêng chuồng bò quả có hình tròn , gai nhỏ , vị ngọt đậm và dẻo, có độ dày cơm vừa phải nên ăn ít ngấy hơn các các sầu riêng khác, tỉ lệ hạt lép > 16.5%
Giá sầu riêng chuồng bò có thể giao động từ 60.000đ – 80.000đ/kg ( cập nhật năm 2022).

Sầu riêng Sáu Hữu

sầu riêng sáu hữu
Sầu riêng Sáu Hữu

Nhắc đến sầu riêng Sáu Hữu là mọi người sẽ nhớ đến Miền Tây vì các khu vực khác vẫn chưa có giống sầu riêng này. Nó thuộc giống sầu riêng hạt, xuất hiện đầu tiên tại xã Long Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang bằng phương pháp lai tạo từ giống sầu riêng khổ qua. Nay vẫn được trồng chủ yếu tại Tỉnh Tiền Giang
Sầu riêng Sáu Hữu có hình dạng to ở đầu và nhỏ dần và đuôi, vỏ máu xanh, gai nhiều và nhiễn, mùi thơm nứt mũi vị ngọt đậm đà, múi sầu khô ráo không xơ, cơm béo dẻo, tỉ lệ hạt lép > 16.5%.
Giá sầu riêng Sáu Hữu có thể giao động từ 80.000đ – 100.000đ/kg ( cập nhật năm 2022).

Sầu riêng Óc Khỉ

sầu riêng óc khỉ
Sầu riêng Óc Khỉ

Còn có tên gọi khác là sầu riêng út thủy. có nguồn gốc từ Myanmar được du nhập về việt nam trong những năm 2000 và được trồng chủ yếu tại khu vực Tây Nguyên, nay mở rộng ra khu vực Long Khánh và bình phước
Sầu riêng Óc Khỉ có hình tròn, gai nhọn, vỏ mỏng và có màu xám nhạt, cơm có màu vàng nghệ rất đẹp mắt, múi to tròn, vị ngọt sữa béo ngậy, tỉ lệ hạt lép > 50%.
Giá sầu riêng óc khỉ có thể giao động từ 70.000đ – 90.000đ/kg ( cập nhật năm 2022).

3. Nơi mua sầu riêng ngon, chất lượng

Đối với khu vực long khánh – đồng nai Để mua các loại sầu riêng ngon và chất lượng, bạn nên mua vào đúng mùa tầm tháng 4-6. vì Lúc này, sầu riêng chín cây có nhiều, không bị ngâm thuốc.
Bạn có thể tìm mua sầu riêng tại các cửa hàng trái cây uy tín, các chợ, siêu thị lớn như Co.op Mart, Vinmart,…hay bạn có thể đến trực tiếp vựa trái cây nhân vi để mua hàng

Xem thêm:

Trên đây là những loại sầu riêng ngon nhất mà Navi Fruit  thống kê được từ người Tiêu Dùng. Tuy mỗi người mỗi khẩu vị thì bạn cũng đã biết nhiều hơn về loại sầu riêng ngon nhất, giá trị dinh dưỡng của từng loại cũng như giá cả. Chúc bạn lựa chọn được loại sầu riêng mà mình yêu thích!

Bài viết liên quan
sầu riêng ri6
SẦU RIÊNG LÀ GÌ? CÁCH CHỌN SẦU RIÊNG NGON ĐÚNG CHUẨN

Sầu riêng tại Đông Nam Á được xem là loại trái cây hảo hạng “vua của các loại trái cây”. Read more

Sầu riêng Ri6 Long Khánh
Sầu riêng Ri6 là gì? Giá bao nhiêu? Cách chọn sầu riêng Ri6 loại 1 ngon

Giống sầu riêng có mùi thơm lừng khi chín, cơm vàng ươm màu mỡ gà, vị ngọt đậm đà, tỷ Read more

cơm sầu riêng
Cách chọn Sầu Riêng Ngon Cho Người Mới Bắt Đầu

Khi mùa sầu riêng đến, Tâm lý ai cũng muốn bán sầu riêng vì ít cạnh tranh và lợi nhuận Read more

sầu riêng óc khỉ
Sầu riêng Óc Khỉ là gì? Giá bao nhiêu? Cách chọn Sầu riêng Óc Khỉ loại 1 ngon

Cơm Sầu riêng Óc Khỉ vàng nghệ, múi to tròn, vỏ siêu mỏng, hạt mẩy, mềm béo ngậy, thơm ngọt. Read more

One thought on “Các loại sầu riêng ngon người Việt ưa chuộng.

  1. Pingback: Sầu riêng Sữa là gì? Giá bao nhiêu? Cách chọn sầu riêng sữa loại 1 ngon - Navi Fruit

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.